ยินดีต้อนรับสู่บล็อกเกอร์ นางสาวชลธิชา สุนาคำ (อุ้ม) ปฐมวัยปี2 มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม :)

วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วันที่9   เดือนมกราคม   พ.ศ.2557
ครั้งที่9   กลุ่มเรียน102   (วันพฤหัสบดีเช้า)
เวลา  08.30-12.20 น
                                                                              ++กิจกรรม++
วันนี้อาจารย์ให้ช่วยกันแต่งนิทานช่วยกัน จากนั้นก็ตั้งชื่อเรือง พอได้เนื้อเรื่องแล้ว ก็มาแบ่งกันเป็นตอนๆ เพื่อนวาดรูปแล้วเขียนเนื้อเรื่องให้เป็น big book

 วันนี้ขอนำเสนอนิทานเรื่อง  **สามเกลอเจอแก๊ส**


 นิทานเรื่อง สามเกลอจากแก๊สมีเรื่องอยู่ว่า 
       กาลครั้งหนึ่ง มีเพื่อนสามสหายมีชื่อว่า เจ้าวงกลม เจ้าสามเหลียม และเจ้าสี่เหลี่ยม  ทั้งสามมีบุคลิกที่แตกต่างกัน เจ้าสามเหลี่ยมขี้โมโห เจ้าสี่เหลี่ยมเป็นคนใจกว้าง และเจ้าวงกลมเป็นคนเจ้าชู้  วันหนึ่งเจ้าเพื่อนสามคนได้ไปเที่ยวผับ แต่พอเข้าไปแร้ว เจ้าสามเหลี่ยมก็รู้สึกหงุดหงิดเพราะในผับเสียงดัง เจ้าสี่เหลี่ยมอยู่เฉยๆ ส่วนเจ้าวงกลมมัวแต่จีบสาวๆ คนในผับเคาท์ดาวน์กันอยู่  อยู่ๆก็มีแก๊สน้ำตาถูกโยนเข้ามาข้างในผับ เจ้าสี่เหลี่ยมก็เลยเป่านกหวีดเพื่อนบอกให้เพื่อนๆอยู่ในความสงบ เจ้าวงกลมตะโกนบอกเพื่อนให้เอาผ้าปิดจมูก เจ้าสามเหลี่ยมวิ่งไปจับคนที่ขว้างแก๊สน้ำตา แล้วทุกคนก็ทยอยกันออกไปจากผับ และทุกคนก็แยกย้ายกลับบ้านอย่างปลอดภัย


ผลงานของกลุ่มดิฉัน

ความรู้ที่ได้รับ
จากรูปภาพจะเห็นได้ว่าภาพต่างๆประกอบด้วยรูปเรขาคณิต ซึ่งกิจกกรมนี้ทำให้เรามีความคิด ริเริ่ม ความคิดสร้างสรรค์ ในการนำรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ มาประกอบรูปภาพทำให้เกิดเป็นเรื่องราว  และอีกสิ่งที่ได้ในกิจกรรมนี้คือ การที่เราร่วมมือร่วมใจกันทำนิทานเรื่องนี้ขึ้นมา ช่วยกันแต่งเนื้อเรื่ง ช่วยกันแต่งชื่อเรื่อง รวมไปถึง ช่วยกันวามภาพประกอบนิทานทำให้เป็นนิทานที่สวยงามที่สุด






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น